Tâm Buông Bỏ, Đời Bình An – Bí Kíp Sống Hạnh Phúc Của Người NhậtTác giả: Natori Hougen

Về tác giả:Natori Hougen sinh năm 1958 tại Koiwa, Edogawa-ku, Tokyo, Nhật Bản. Ông là nghiên cứu viên của Viện nghiên cứu Phổ giáo Chân ngôn tông, phái Toyomama.

Đang xem: Tâm buông bỏ đời bình an

Review sách:Mỗi ngày trôi qua, bạn có đang thật sự cảm thấy hạnh phúc giữa thế gian đầy rẫy những xô bồ và bộn bề? Liệu tâm bạn có bình an hay vẫn luôn đầy ắp phiền não?

Ai cũng nói với mình rằng là hãy sống tích cực lên, vui vẻ lên, thay đổi đi và đừng mãi sống cực đoan như vậy nữa! Nhưng, làm sao để thay đổi cho đúng cách? Làm thế nào mới tích cực? Thế nào mới là chuẩn mực của hạnh phúc? Cực đoan phải loại bỏ bằng cách nào đây? Mình không biết! Có ai mà không muốn sống một cuộc đời tươi sáng và rực rỡ? Có ai mong muốn bản thân mình mãi chìm đắm trong bóng tối và cứ gặm nhấm buồn phiền như thế đâu? May thay, mình đã tìm được cuốn sách tuyệt vời có thể giúp mình tìm ra hướng đi đúng đắn, tìm lại giá trị cốt lõi của bản thân mình, một cuốn sách mang tên “Tâm buông bỏ, đời bình an” – Bí kíp sống hạnh phúc của người Nhật, tác phẩm của nhà sư Natori Hougen.

*

Cuộc đời con người luôn luôn phải đứng trước nhiều ngã rẽ. Đã bao lần khi chọn lựa, bạn bị phân vân rối trí bởi suy nghĩ “chọn cái khác biết đâu còn tốt hơn”. Cuộc sống hằng ngày của chúng ta được hình thành bằng việc quyết định một thứ trong rất nhiều những thứ khác. Thực tế, quyết định một thứ chính là vứt bỏ những thứ khác.

Chúng ta nên hiểu rằng hãy kiên định sống sao cho tâm hồn được bình an. Kiên định tư tưởng, kiên định ý chí, kiên định ước mơ. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể “tâm bất biến giữa đời vạn biến”, đạt được đến trạng thái tĩnh tại cho tâm hồn.

Hiện thực không giống như trong lí thuyết, nên hãy sống cho ra sống. Điều quan trọng là phải dũng cảm buông bỏ sau chấp nhận sự thật rằng bạn thật sự đã hết cách.

Đừng quá muộn phiền vì những điều bản thân không làm được, hãy sống thật thư thái, sảng khoái.

Về nội dung chính của “Tâm buông bỏ, đời bình an”, ấn phẩm này gồm sáu chương.– Chương mở đầu: Từ bỏ để dọn sạch tâm hồn.Phần này sẽ chỉ ra những nguồn gốc của muộn phiền và cách từ bỏ dứt khoát.

Xem thêm: Cho Các Loại Tơ Nitron Là Tơ Gì, Vinyl Group

– Chương I: Từ bỏ là điều quan trọng nhất trong cuộc sống.Chúng ta sẽ học được cách để biết đủ, ngưng chịu thiệt thòi, ngưng sống một cách miễn cưỡng và cứ luôn phải toan tính.

– Chương II: Bận tâm quá mức về một điều gì đó là ngọn nguồn của bất an, nôn nóng và giận dữ.Tác giả sẽ đưa ra bài học để chúng ta không theo đuổi những chuẩn mực hoàn hảo tuyệt đối và biết tự hài lòng với định mức hoàn mỹ của chính mình. Bạn cần phải nhìn nhận những sự thay đổi nhỏ bé nhất, cắt bỏ ham muốn của bản thân đối với tất cả mọi thứ và tập trung vào một việc thay vì quan tâm quá nhiều việc trong một lúc.

– Chương III: Nghĩ quá nhiều khiến mỗi ngày của bạn thêm áp lực.Thay vì cứ mãi suy tính thiệt hơn, bận tâm mãi với những điều nhỏ nhặt thì bạn hãy sống một cách đúng đắn với cách sống vừa phải.

– Chương IV: Người hạnh phúc là người nhanh chóng nhận ra sự tuyệt diệu của việc không so sánh.Càng so sánh, bạn sẽ càng dễ dàng đánh mất đi bản thân. Đừng làm tất cả mọi thứ chỉ vì muốn nhận được sự công nhận của một ai đó mà hãy tận tâm tận tụy với những việc bạn cần phải hoàn thành. Hãy học cách biết ơn ai đó vì đã ưu tiên cho hoàn cảnh của bạn nhưng đừng bao giờ mong tất cả mọi người hiểu bạn.

– Chương V: Cuối cùng tất cả những nỗi muộn phiền sẽ trở nên nhỏ bé.Những nỗi buồn sẽ đến ngày nguôi ngoai, chấm dứt chứ không thể mãi mãi kéo dài được. Các phần ở chương này là những bài học để chúng ta đối diện và chấp nhận sự thật một cách vui vẻ và vô tư, để ta biết nhìn nhận thẳng thắn với thực tế.

Bạn hạnh phúc hay bất hạnh, bạn vui vẻ hay buồn phiền, bạn vô tư hay cứ mãi lo toan, bạn muốn cuộc sống của bản thân trở nên tươi đẹp và tuyệt vời hơn thì bản thân bạn phải là người quyết định cách bạn sống. Hôm nay bạn là ai, ngày mai bạn như thế nào, tương lai của bạn sẽ ra sao, lựa chọn là nằm trong chính bàn tay của bạn. Thay đổi từ hôm nay, ngay thời điểm này, buông bỏ ưu tư và mỏi mệt, khi đó bạn mới có thể hạnh phúc thật sự.

Xem thêm: Dự Án Ico Là Gì ? Ico (Đợt Phát Hành Coin Đầu Tiên) Là Gì

Hãy dừng ngay việc đổ lỗi cho hoàn cảnh và mọi thứ xung quanh, mỗi khi muốn đổ lỗi cho ai đó, hãy nhớ tới những bông sen gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn. Phát triển ở điều kiện đó nhưng cây sen vẫn có thể nở ra những đóa hoa tinh khiết và đẹp đẽ nhất. Nó chỉ đơn thuần là một giống cây trồng nhưng có sức mạnh tiềm tàng để chiến thắng nghịch cảnh và mình tin bạn cũng vậy! Chỉ cần bạn thay đổi cách nhìn nhận vấn đề, thế giới sẽ tự nhiên trở nên tốt đẹp. Cầu mong bạn sớm tìm được hạnh phúc của riêng mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *