Xoilac TV cho biết cầu thủ giỏi cần có đầy đủ thể chất, sức mạnh và thể lực, nhất là kỹ năng. Vậy làm sao để có cách phòng thủ hoàn hảo, kèm người tốt nhất?

Bài viết sau Xoilac TV sẽ tổng hợp một số cách kèm người trong bóng đá hiệu quả. Vì thế, anh em hãy dành vài phút đọc gợi mở đề cập bên dưới để có thêm kinh nghiệm. 

Xoilac TV bật mí cách kèm người trong bóng đá

Xem bóng đá trực tiếp Xôi lạc chắc hẳn bạn sẽ thấy chiến thuật kèm người. Đây là việc làm quan trọng mỗi cầu thủ cần thực hiện kể cả tiền đạo. Sau đây chuyên trang chia sẻ một số cách hiệu quả mời anh em theo dõi:

Kèm người trong bóng đá là việc làm quan trọng mỗi cầu thủ cần thực hiện kể cả tiền đạo

Áp sát đối thủ

Áp sát đối thủ được chuyên gia đánh giá là kỹ năng kèm người tốt, có tính thực dụng. Khi đối phương đang giữ bóng bạn cần áp dụng chiến thuật này với vị trí đúng đắn nhất. 

Cách kèm người này đòi hỏi anh em phải di chuyển dứt khoát, thực hiện nhanh chóng. Nhằm giữ đối thủ nằm trong phạm vi của mình. Đồng thời, bạn hãy gây áp lực lên họ bằng cách áp sát nhanh và cúi người để kèm. 

Tuy nhiên, với chiến thuật này cầu thủ tránh ấp vào nhanh chóng bởi dễ bị họ qua mặt. Thay vào đó, anh em hãy giữ khoảng cách phù hợp trong phạm vi 1 sải tay. 

Áp dụng chiến thuật kể trên khi đối phương bị áp lực sẽ có tình huống xử lý sai lầm. Điển hình như mất tình tĩnh, che chắn bóng không tốt và qua người lỏng lẻo. Nếu muốn phòng ngự tốt bạn hãy chủ động chạy che chắn kế bên đối thủ, tập trung lẫn giảm tốc độ. Lúc này, đối thủ bắt đầu lơ là giúp cơ hội đoạt lại bóng tốt. 

Ập vào đối phương bất ngờ

Theo Xoilac TV, ập vào đối thủ là cách kèm người trong bóng đá hiệu quả. Sau khi áp sát và gây áp lực tương đối sẽ làm cho cầu thủ lơ là, lấy bóng =dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, nếu đối phương mất bình tĩnh thường có pha xử lý lỗi. Khi đó, anh em hãy nắm bắt cơ hội để phá bóng. Tuy nhiên, cầu thủ phải thật bình tĩnh để phân tích kỹ thuật và bắt bài, tì bè ngăn chặn. Trường hợp đối mặt với cầu thủ nổi tiếng thiên tài như Neymar, Messi… bạn hãy can đảm, tâm lý vững vàng.

Đang xem: Xoilac TV tiết lộ cách kèm người trong bóng đá hiệu quả

Ép góc

Kèm người trong bóng đá dễ dàng trong trường hợp đối thủ gần đường biên, bị ép góc hoặc xa khung thành. Khi cầu thủ tiền đạo dẫn bóng tới gần lưới thường gây ảnh hưởng tâm lý của cầu thủ hậu vệ. Từ đó, dễ khiến đội hình bị phá vỡ hệ thống phòng ngự. 

Ngoài ra, cầu thủ sở hữu tư duy phòng ngự tốt giúp đội nhà an toàn hơn. Bạn cần ép đối thủ dẫn bóng tránh xa vòng cấm, gần biên. Bằng cách này anh em có cơ hội pressing chiếm lại bóng. Cách tốt nhất là be người, chặn đường dẫn bóng khiến họ dắt bóng ra hướng mình muốn.

Kỹ thuật kèm người khi chơi bóng đá

Kỹ thuật kèm người khi chơi bóng đá giúp bạn nâng cao cơ hội chiến thắng. Cụ thể:

Xoilac TV cho biết có kỹ thuật kèm người giúp bạn nâng cao cơ hội chiến thắng

  • Tắc bóng đòi hỏi kỹ thuật, nhanh nhẹn và chính xác cao. Tình huống nên áp dụng khi: Đối thủ dẫn bóng gần khung thành, thực hiện cú sút hay đường truyền nguy hiểm, đối phương do dự, yếu thế.
  • Đeo bám sát sao khiến đối thủ lúng túng chuyền sai, sút không trúng đích. 
  • Phán đoán tình huống, chặn từ xa. 

Mong rằng với những gợi mở vừa rồi giúp anh em biết cách kèm người trong bóng đá hiệu quả. Nếu còn băn khoăn gì bạn hãy liên hệ ngay tới Xoilac TV để được giải đáp.

 

Related Post

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *