Giao diện người dùng là gì

Giao diện người tiêu dùng – User Interface (UI) là 1 trong khái niệm ko mấy lạ lẫm với các đơn vị thi công bài bản. UI là khái niệm xuất hiện với sự thành lập và hoạt động của sản phẩm tính, chính vì như vậy nói tới UI có thể phát âm là 1 trong hình ảnh nhằm người dùng với máy móc thao tác với nhau. Bài viết, xung quanh câu hỏi đề cập đến qui định UI cơ bản, còn ao ước kiếm tìm phần đông sự tương đồng hóa định thân UI với kiến thiết bối cảnh.

Bạn đang xem: Giao diện người dùng là gì

Tài liệu này là 1 trong chế độ cơ bạn dạng về UI được rút ra trường đoản cú đầy đủ cuốn nắn sách không giống nhau về kiến tạo UI, với cả tay nghề của mình. Hầu không còn các phương pháp này phần lớn có thể được vận dụng cho những kiến thiết bối cảnh hay lập trình phần mềm.

Tôi hoan nghênh chúng ta bổ xung và đổi khác nếu bạn có chủ ý của riêng biệt mình. Chúng nhỏng một tài liệu msống để thuộc trở nên tân tiến.

User Interface là một trong có mang để nói đến chỗ mà lại con bạn với trang thiết bị thuộc thao tác làm việc với nhau. Với sự ra đời của dòng sản phẩm tính, UI rất có thể xem là đầy đủ gì chúng ta thấy được trên màn hình với can hệ với laptop thông qua phần đa câu lệnh được mã hóa.

Đối với lĩnh vực kiến tạo, UI rất có thể xem như là hồ hết tác phđộ ẩm nhưng các công ty xây dựng trải qua đó truyền cài đặt thông điệp cho tới người tiêu dùng. Mỗi người thi công giống như những nhà thiết kế đề nghị kiếm tìm hầu hết phương pháp để bất cứ ai cũng hoàn toàn có thể phát âm cùng thực hiện được sản phẩm của chính mình.

 1. Nguim tắc của người dùng

Biết bạn nào vẫn thực hiện thành phầm của bạn

Trước khi bạn có thể vấn đáp thắc mắc “Làm cầm cố như thế nào nhằm có thể gồm một UI giỏi hơn”?, đầu tiên, bọn họ đề xuất trả lời câu hỏi: Tốt hơn cho ai?

Một kiến tạo tốt hơn cho một người dùng tất cả kinh nghiệm tay nghề sử dụng hay là một người dùng chưa biết gì hoặc biết siêu ít về Việc thực hiện thành phầm đó, hoặc độ tuổi người sử dụng.

Một phương pháp giải quyết vụ việc này là tạo nên các quy mô người tiêu dùng khác biệt. Có một tài liệu xuất sắc dựa trên quy trình Brainstorming nhằm tạo ra một “tứ liệu” về người tiêu dùng. Kết quả của quy trình này là biểu hiện cụ thể của một hoặc hơn thế phần đa người tiêu dùng “trung bình” với gần như cụ thể đặc trưng như:

Mục đích của người tiêu dùng là gì?Kỹ năng, tay nghề của người sử dụng?Người cần sử dụng nên điều gì?

Dựa trên hầu hết biết tin này, bọn họ tiếp nối rất có thể tiến hành hồ hết câu hỏi: Làm cố gắng nào họ tận dụng rứa mạnh của người tiêu dùng cùng tạo thành một hình ảnh góp họ có được mục đích của mình?

Trong trường hòa hợp một trong những phần mềm cho những người tiêu dùng, chẳng hạn như một khối hệ thống mnghỉ ngơi, vẫn có rất nhiều nhiều loại người tiêu dùng. Trong ngôi trường phù hợp này hoàn toàn có thể có lợi hơn nếu như bao gồm một list phân nhiều loại người tiêu dùng, chẳng hạn như “bao gồm kỹ năng tay nghề cao đối với không tồn tại tay nghề”, “tphải chăng tuổi với ko tphải chăng tuổi”,..v.v

Hoặc một trong những phương tiện quan trọng đặc biệt khác nhằm mục đích xem tư vấn đầy đủ những ngôi trường đúng theo của người tiêu dùng.

Một cách khác nhằm trả lời câu hỏi này là thì thầm với một trong những người dùng đích thực. Liên hệ trực tiếp thân người tiêu dùng cuối (kết thúc user) cùng các bên kiến thiết thường làm đổi khác quá trình cải tiến và phát triển thành phầm.

 2. Nguyên ổn tắc của phép ẩn dụ.

*

Mượn từ bỏ những hành động thân quen của người sử dụng.

Có những yếu tố để để mắt tới lúc sử dụng một phép ẩn dụ. Một Lúc ẩn dụ được lựa chọn, nó buộc phải lan truyền rộng rãi, nuốm vị sử dụng một lượt trên một điểm rõ ràng. Thậm chí giỏi rộng là sử dụng cùng một phxay ẩn dụ trong vô số nhiều xây đắp.

Đừng mất thời hạn xem xét về một phxay ẩn dụ mà lại chỉ sử dụng một lượt. Một xây dựng rất có thể phối hợp những phnghiền ẩn dụ không giống nhau, miễn sao chúng không xung bỗng nhiên lẫn nhau.

Một phnghiền ẩn dụ thông thường sẽ có rủi ro cố định. Trong đó, bất kể khi nào các đối tượng người tiêu dùng được diễn tả bên trên screen, bọn họ đã đạt được cả số đông kỹ càng bổ ích với khía cạnh bất lợi.

Cần hiểu được một số ẩn dụ bao gồm trở ngại về văn hóa. cũng có thể người toàn quốc quen thuộc cùng với biện pháp nói này còn fan nước ngoài lại không giống.

3. Các phép tắc xúc tiếp với tính năng

Hãy để cho tất cả những người thực hiện thấy rõ ràng phần lớn thông điệp gồm sẵn.

Các nhà thiết kế thường xuyên dành riêng cho tất cả những người dùng một chút cồn óc về các thi công của mình. Nhưng chưa hẳn người nào cũng say mê “đụng não”, thế vào kia họ có nhu cầu thấy những chân thành và ý nghĩa tức thì lập tức, nuốm vày bắt buộc suy nghĩ về chiều sâu của xây dựng.

Có nhị một số loại đậm cá tính “Trực quan” cùng “Cảm quan”, tất cả rất nhiều tối ưu, mà lại lại tập trung vào phần đa cẩn thận khác nhau của cuộc sống. Cần để ý rằng “Cảm quan” thường xuyên nhiều hơn nữa “trực quan” cùng với tỉ trọng 3-1.

“Trực quan” say mê hình ảnh tập trung các mô hình trừu tượng, xúc tiến, ẩn dụ, v.v. Trong Khi “Cảm quan” lại phù hợp hồ hết giao diện được tận dụng khả năng năng dấn thức của họ – có thể nói rằng bọn họ thích hình ảnh với các tài năng được đưa lên ngay vị trí hay thấy duy nhất, thông điệp chỉ cần quan sát một lần là hiểu…

Điều này không có nghĩa chúng ta phải tạo nên phần lớn máy ngay lập tức chớp nhoáng dễ hiểu. Nhưng nó có nghĩa là mang đến thiết kế tiện lợi mày mò nhằm rất có thể phân biệt gấp rút cùng tập trung vào điều thiết kế kia thật sự đề xuất nói.

Tất nhiên có những ngôi trường hòa hợp các bạn không muốn nhằm lộ một tính năng/tính năng ngay lập tức chớp nhoáng, chính vì chúng ta không thích “áp đảo” người tiêu dùng bởi vì quá nhiều chi tiết.

Trong trường hợp này, bí quyết rất tốt là cấu trúc các vận dụng nhỏng các lớp của hành tây, rất có thể thấy lớp sau bằng cách tách lớp trước, rước ví như thực đơn thả của trang web, những lần rê chuột là một trong những lớp links bắt đầu.

Có các cấp độ không giống nhau của vấn đề ẩn đi. Đây là một trong những phần danh sách của sản phẩm từ từ việc thường thấy độc nhất, cho tới không nhiều hay thấy độc nhất vô nhị.

Hoàn toàn thấy được.Tìm tòi thông qua kinh nghiệm tay nghề.Phát hiện Khi ảnh hưởng một bài toán tương quan.Thấy được bằng hành vi.

Mặc dù thế tất cả những xây cất cần nỗ lực đạt tới tư tưởng dễ dàng hóa với càng góp người sử dụng triệu tập vào tác dụng bao gồm của kiến tạo càng tốt.

4. Các chế độ của sự lắp kết

Các đối tượng đề xuất được sử dụng đồng điệu.

Có một trong những lập luận về bài toán những thiết kế/bối cảnh gồm cần phải cố gắng “trực quan” với khiến cho tín đồ xem nên tư duy. Tuy nhiên nó chắc chắn đề xuất tất cả sự thống tốt nhất – gắn kết cùng nhau (đúng chuẩn cùng với số đông xây đắp tạp trí hay website yêu cầu làm).

Nhất quán nội bộ Tức là khiến cho người coi có thể “cảm giác” lúc chứng kiến tận mắt các phần khác nhau của một thi công. lấy một ví dụ chúng ta dùng phông kích thước 25pt Time Roman cho title, thì chỉ việc chú ý nháng qua fonts chữ kích cỡ vậy, người dùng hoàn toàn có thể “cảm thấy” nó là title.

Nhà xây dựng yêu cầu nhắm tới lý lẽ “ít bất ngờ nhất” trong một xây cất, quan trọng đặc biệt với các kiến tạo gồm tính vận dụng cao.

Nhất cửa hàng bên phía ngoài, tức thị xây đắp phù hợp với môi trường, nhỏ người tiêu dùng nó. Nó bao hàm Việc thực hiện nền tảng gốc rễ làm sao, độ tuổi như thế nào, thu nhập ra sao, làm những gì, tự đâu tới .v.v.

Xem thêm: Ultra Hd 4K Là Gì ? Có Khác Gì So Với Tivi Full Hd, Tivi Hd?

5. Các hiệ tượng trực quan liêu của từng môi trường

*

Ttuyệt đổi trong từng môi trường thiên nhiên cần phải phản ánh Lúc nó xuất hiện thêm.

Mỗi biến đổi người tiêu dùng nên chuyển đổi khớp ứng cùng với bối cảnh. Có tương đối nhiều lời chỉ trích Khi bao gồm bối cảnh cần thiết phân biệt vùng miền thực hiện.

Tương từ bỏ điều đó, khi một xây dựng ví như biến đổi giao diện rất cần phải thỏa mãn nhu cầu được các trải nghiệm về UI của thi công cũ. Sẽ không có nguyên nhân ví dụ trường hợp bài toán đổi khác diện mạo khiến người tiêu dùng Cảm Xúc xa lạ với thói quen thực hiện.

6. Nguim tắc ngắn gọn

Nó cung cấp sự tập trung cùng ý nghĩa sâu sắc trừu tượng của xây cất.

Một lúc người tiêu dùng sẽ quen cùng với xây dựng, quen thuộc với câu hỏi thực hiện, thì vấn đề sót lại là thi công một mô hình kinh nghiệm của kiến tạo. Người sử dụng hoàn toàn có thể phán đân oán với độ đúng đắn cao vào bối cảnh ví dụ.

Tại thời đặc điểm này những kiến thiết có thể phá tan vỡ những hướng dẫn tinh vi thành công việc dễ dàng và đơn giản. Để làm vấn đề này bạn cần chắc hẳn rằng người tiêu dùng đang nắm rõ thói quen thực hiện thành phầm.

Ví dụ với cùng một mẫu ghế có thể thổi lên hạ xuống, người tiêu dùng gồm kiến thức cúi cong người xuống bên dưới tìm kiếm vị trí điều chỉnh, trước đó đơn vị thiết kế phải kê một đề xuất gạt thò hẳn ra phía bên ngoài, thì nay chúng ta hoàn toàn có thể giấu nó nhỏ gọn dưới ghế bởi một nút bnóng nhỏ ví dụ điển hình.

Tất cả cần dành được quan niệm tốc độ tuy vậy đề xuất “dễ dàng hiểu”.

7. Nguyên ổn tắc tập trung

Một số góc cạnh của UI duyên dáng người sử dụng hơn là những chiếc khác.

Chúng ta thường hay bị ham mê do các Khu Vực vận động hơn là những khoanh vùng tĩnh. Những thay đổi trên khu vực rượu cồn sẽ tiến hành phạt hiện tại thuận tiện. Các bé trỏ văn bạn dạng là 1 trong những ví dụ của một đối tượng người tiêu dùng hấp dẫn mắt. Ttốt thay đổi hình hình họa của chính nó có thể là đông đảo đánh tiếng đổi khác tâm trạng khác biệt và bổ ích.

8. Ngulặng tắc ngữ pháp

Một UI là một trong các loại ngôn ngữ của người dùng.

Nhiều vận động trong một hình ảnh người dùng yên cầu cả một ‘công ty đề’ (đối tượng người tiêu dùng trên cùng) và một ‘đụng từ’ (hoạt động của đối tượng). Vấn đề này cho thấy thêm rằng những hành động thoải mái và tự nhiên trong hình ảnh người dùng tạo thành thành một nhiều loại ngữ pháp.

Các ẩn dụ ngữ pháp có thể được mở rộng nhiều hơn thế nữa một ít, vào một vài công tác có thể thuận tiện nhận biết ‘trạng từ, tính từ bỏ …’.

Hai ngữ pháp thịnh hành nhất được được hiểu là “Action->Object” cùng “Object-Action“. Trong Action-Object các vận động (hoặc công cụ) là tuyển lựa thứ nhất. Lúc một đối tượng người sử dụng tiếp sau được lựa chọn, qui định này ngay mau chóng chuyển động theo đối tượng người sử dụng.

Việc gạn lọc những pháp luật này vẫn xảy ra xuất phát từ một trong số những hành vi tiếp theo sau, dó đó các đối tượng người dùng hoàn toàn có thể được quản lý và vận hành vị từng lần chọn nhưng ko bắt buộc lựa chọn lại nguyên lý.

Action-Object còn được được cho là nhỏng “phương thức – modality” do vấn đề chắt lọc là 1 “chế độ – mode” thay đổi vận động chương trình. ví dụ như đến hình dáng này là ứng dụng Illustrator, chúng ta có thể vẽ 1 đường nét, kế tiếp chọn lọc độ Khủng bé dại của đường nét nhưng không buộc phải lựa chọn lại.

Trong ngôi trường vừa lòng Object-kích hoạt, đối tượng được lựa chọn đầu tiên với còn sống thọ tự lần chuyển động tiếp theo sau. Hành cồn cá nhân được chọn tiếp đến vận động trên đối tượng người sử dụng đang lựa chọn. Pmùi hương pháp này dễ thấy vào xử lý vnạp năng lượng bạn dạng – trước tiên kiểu dáng chữ được lựa chọn, kế tiếp người dùng chọn đẳng cấp italic, bold,..

Object-Action nói một cách khác là “ko cách tiến hành – non-modal” cũng chính vì rất nhiều hành động có thể được vận dụng cho những đối tượng gồm sẵn. Một đẳng cấp đầy tác dụng của Object-kích hoạt được Call là “làm việc trực tiếp”, vị trí mà bạn dạng thân mỗi đối tượng người tiêu dùng đó là một giải pháp – ví như kéo một đối tượng người dùng cho tới địa điểm mới cùng biến đổi form size.

“Pmùi hương thức – Action Object” bị chỉ trích không hề ít trong UI bởi chương trình được đề cao cùng tất cả đồ họa không đẹp. Còn “Không thủ tục – Objec-Action) được áp dụng rộng thoải mái, mặc dầu một trong những tính huống trong cuộc sống đời thường chắt lọc ví dụ là “Phương thức”.

lấy một ví dụ trong ngành mộc, tác dụng xuất sắc rộng Khi đóng góp đồng thời nhiều loại đinc hơn là đặt búa xuống, rồi gắng thước, vẽ địa điểm đinh sau đó, ctốt đi tìm kiếm vít…

9. Các cách thức Help – Trợ giúp

Hiểu được những Trợ giúp nhưng người dùng cần.

1. Định phía kim chỉ nam “Tôi có thể làm gì cùng với chương trình này?”2. Mô tả “Cái này là gì? Thế nào? Làm sao?”3. Thủ tục “Làm cầm làm sao nhằm tôi làm điều này”4. Diễn giải “Tại sao điều đó xảy ra”5. Định hướng “Tôi đang sinh sống đâu?”

Đối cùng với kiến thiết đồ họa, mỗi thành phầm yêu cầu ẩn chứa trong những số đó sự “trợ giúp” người dùng cần thuận tiện nhận thấy họ đang sẵn có sản phẩm gì, để triển khai gì, sử dụng thay làm sao, với phù hợp với văn hóa truyền thống của mình.

10. Ngulặng tắc về an toàn

Hãy nhằm cho người dùng tự tín bằng phương pháp chế tạo dựng một khối hệ thống an toàn

Ted Nelson từng nói “Sử dụng DOS giống như tung hứng với dao cạo, còn áp dụng Mac như là tung hứng một Sạc bowling – tkhô cứng gỗ nên nỉm đổ trong bowling)”.

Trong mọi người bao gồm một trong những lượng các khủng hoảng rủi ro, và tất cả về tối thiểu cùng về tối nhiều khủng hoảng mà họ Cảm Xúc thoái mái. Nếu người tiêu dùng thấy quá nguy hại, bọn họ sẽ kiếm tìm cách giảm nguy cơ kia. trái lại trường hợp vượt an toàn – nói theo một cách khác nguy cơ tiềm ẩn giảm đi ngưỡng buổi tối tgọi – bọn họ lại tyêu thích gia các hành vi nhằm tăng nó lên.

Trong kiến thiết rất có thể coi vấn đề đó là sự xác định nhận thức của không giống sản phẩm, nếu hỗ trợ một kiến tạo vượt thoát ra khỏi đánh giá thẩm mỹ và làm đẹp của mình, chúng ta vẫn Cảm Xúc thiếu tín nhiệm tưởng, cùng họ cũng thiếu tín nhiệm tưởng giả dụ thấy một thi công theo họ vượt tệ. Nó buộc phải ở trong khoảng độ thừa nhận thức của mình.

phần lớn tín đồ cho rằng, phần nhiều người dùng new không những kém về tài năng, bên cạnh đó cả trí tuệ. Nhưng sẽ là vụ việc họ (những người dân chuyên môn) đề nghị giải quyết để bất cứ người tiêu dùng nào cũng cảm thấy chúng ta vẫn ở trong khoảng độ bình yên. Những vỏ hộp thoại “Are you sure – Bạn tất cả chắc?” là 1 trong những thao tác làm việc đặc trưng cho những người dùng.

Cuối thuộc bắt buộc lưu ý rằng các điều trong cuộc sống thường ngày quan trọng đã đạt được tiện lợi. Thực hành là “no pain, no gain – ko nhức – ko đạt”, giả dụ một cuộc thi chạy ai ai cũng về độc nhất vô nhị thì không thể là cuộc thi.

Điều này quan trọng thích phù hợp với kiến thiết hình ảnh Game, các chính sách hình ảnh đến trò chơi có thể hơi không giống cùng với dẫu vậy nguim tác dành riêng cho những người sử dụng máy vi tính thường thì.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *