Trong thời gian gần đây rất nhiều người quan tâm dầu oliu bao nhiêu calo và cách sử dụng dầu oliu sao cho hiệu quả trong quá trình giảm cân. Vậy nên, hôm nay chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bên dưới nhé.

Đang xem: Dầu oliu bao nhiêu calo

Hiện nay dầu oliu đang được rất nhiều các bà nội trợ mua về sử dụng. Trong tủ của bạn thường có 1 chai và nấu ăn với nó mọi lúc. Nhưng bạn thực sự biết được bao nhiêu về dầu oliu nguyên chất? Qua bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những điều mà có thể các bạn chưa từng được biết về dầu oliu.

Nội dung

Phương pháp giảm cân với dầu oliuThực đơn giảm cân bằng dầu oliu

1/ Dầu oliu bao nhiêu calo

*

Dầu Oliu thường được phân ra thành 4 loại:

Extra virgin: Là nước ép đầu tiên của quá trình ép lạnh dầu oliu; chưa qua xử lí hóa chất nên giữ nguyên được “tinh chất vàng” của oliu; và có độ axit dưới 0.8%. Dầu oliu extra virgin không được quyền chứa các loại dầu tinh chế. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để làm đẹp.Pure: Là dầu oliu đã qua một số công đoạn xử lý;chẳng hạn như lọc và tinh chế.Extra light/Lite hoặc Pomace: Loại dầu oliu đã qua chế biến đáng kể; chỉ còn lại chút ít hương vị của ô liu; phù hợp để nấu nướng, chiên xào.

Lâu nay thường rất nhiều người có quan niệm sai lầm. Họ cho rằng dầu Oliu nguyên chất sẽ có hàm lượng Calo cao hơn các loại dầu khác.

Theo các kết quả kiểm nghiệm thì các loại dầu oliu đều có khoảng 120 calo / 1 muỗng canh. Các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra lượng calo của dầu oliu không hề cao hơn các loại dầu thực vật khác.

Các thành phần được pha chế thêm vào sẽ chỉ làm giảm lượng dầu oliu nguyên chất. Nhưng dầu ôliu có hương vị thơm hơn nên bạn có thể sử dụng một lượng dầu oliu ít hơn khi chế biến các món ăn. Nhờ đặc tính này mà tự nhiên bạn có thể cắt giảm lượng calo; chất béo nhiều hơn so với sử dụng các loại dầu ăn khác

2/ Dầu oliu có tốt không?

*

Bổ sung dầu oliu có tác dụng chống oxy hóa cao, có tác dụng tốt đối với cơ thể: 

Tăng cường hệ miễn dịchCung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể: cung cấp các vitamin; đồng; canxi; natri và nhiều hợp chất khác.Dầu oliu có tác dụng giảm cân rất tốt.Làm đẹp daHạ huyết ápGiảm lượng cholesterolBảo vệ xương khớp khỏe mạnhCải thiện chức năng não bộChống viêm, tiêu sừngPhòng chống bệnh ung thư….

Dầu oliu là sản phẩm tốt đối với sức khỏe, bạn có thể dùng vào chế biến các món ăn trong gia đình, dùng để rưới lên các món xào, món trộn; làm nguyên liệu ướp thức ăn; ngoài ra có thể kết hợp với mật ong để làm mặt nạ đắp da mặt.

Vậy dầu oliu có béo không?

Với lượng calo cần thiết cho một ngày là 2000kCal; bạn cần duy trì mức calo nạp vào cơ thể bằng hoặc thấp hơn con số này để đạt mục tiêu giảm cân hiệu quả. 

Dầu oliu có chứa lượng calo khá lớn là 120 calo/muỗng canh 15ml. Bạn hoàn toàn có thể duy trì lượng dầu oliu giảm cân sử dụng ở mức tối thiểu này. Tuy nhiên, hãy nhớ bổ sung protein và các chất dinh dưỡng có lợi khác để đảm bảo giảm cân an toàn.

Xem thêm: Hướng Dẫn Xúc Tiến Vua Hải Tặc, Hướng Dẫn Xúc Tiến Game Hải Tặc Vương

Phương pháp giảm cân với dầu oliu

*

Sau khi biết được lượng calo sau khi sử dụng dầu oliu thì chúng ta có thể dễ dàng lên cho mình một kế hoạch giảm cân hiệu quả. Và dưới đây là một số phương pháp giảm cân hiệu quả với dầu oliu mà các bạn có thể tham khảo để đưa vào trong kế hoạch của mình:

1/ Bổ sung vào thực đơn

Việc bổ sung dầu oliu vào thực đơn mỗi ngày có thể là phương pháp mà bất kỳ ai điều sử dụng đầu tiên trong kế hoạch giảm cân. Nhưng để dầu oliu được tận dụng hiệu quả nhất thì các bạn nên sử dụng dầu oliu vào bữa ăn mỗi sáng.

Khi sử dụng dầu oliu thì bạn nên hạn chế sử dụng các loại dầu mỡ khác hoặc chất béo khác để tránh gây phản tác dụng từ dầu oliu.

2/ Message nhẹ nhàng

Đối với những vùng nhiều mỡ thừa thì việc sử dụng dầu oliu để massage những vùng đó là phương pháp rất hay được nhiều người đánh giá cao. Phương pháp này vừa dễ chịu giúp giải tỏa được căng thẳng mỗi ngày mà còn giảm đi lượng mỡ thừa trên từng vùng của cơ thể.

3/ Lưu ý về dầu oliu

Với những loại dầu oliu bị hỏng vì tiếp xúc với môi trường thời tiết không tốt sẽ khiến cơ thể chúng ta bị phản tác dụng khi sử dụng. Vậy nên, trước khi lựa chọn sử dụng dầu oliu thì chúng ta cần chắc chắn đây là sản phẩm tốt và còn sử dụng được. Từ đó, hiệu quả từ dầu oliu mang lại cho kế hoạch giảm cân mới hiệu quả nhất.

Thực đơn giảm cân bằng dầu oliu

*

Ăn dầu oliu giảm cân

Bạn hoàn toàn có thể thay thế dầu oliu cho các dầu ăn bình thường. Qua chế biến, dầu oliu vẫn có tác dụng đánh tan chất béo; giảm cân và cung cấp dưỡng chất đẹp da.

Ngoài ra, dầu oliu có thể kết hợp với một số thực phẩm khác. Ví dụ như:

Dầu oliu với chanh: uống nước ấm với 1 muỗng cà phê dầu ô liu và nửa cốc nước chanh mỗi sáng.Dầu oliu và nước đường: ngăn bạn khỏi ham muốn ăn vặt nhờ uống một cốc nước gồm 1 muỗng canh dầu ô liu và 1 muỗng đường.Dầu oliu với dưa chuột và muốiDetox dầu oliu: dùng máy xay sinh tố, thêm 240ml nước ép nho hoặc nước táo; 1 tép tỏi; 1 muỗng canh dầu ô liu; 1 miếng gừng (tùy chọn) và 120ml-240ml nước. Trộn hỗn hợp trong 5 phút và uống vào buổi sáng một lần trong 2 ngày.Dầu oliu với rau bina: món xào nhẹ cho kế hoạch giảm cân của bạn

Uống dầu oliu giảm cân

Cách giảm cân đơn giản nhất và dễ thực hiện là uống trực tiếp dầu oliu. Duy trì 1-2 muỗng canh dầu oliu mỗi ngày.

Uống 1 muỗng canh dầu ô liu trước bữa ăn hoặc làm nước sốt món salad, mì ống hoặc bánh mì.Hoặc uống 1 muỗng canh dầu ô liu trước khi ngủ để khuyến khích tiêu hóa và thúc đẩy mức cholesterol tốt.Hoặc uống 15ml dầu ô liu mỗi ngày vào buổi sáng khi bụng đói

Massage với dầu oliu

Bên cạnh thắc mắc dầu oliu có giảm cân không, dầu oliu có giúp giảm mỡ bụng cũng được nhắc đến. Bạn có thể thoa dầu oliu lên vùng bụng và massage để thực hiện điều này. Vitamin E trong dầu sẽ nhanh chóng hấp thụ vào da làm cho da săn chắc; mịn màng; đồng thời chất béo không bão hòa đơn sẽ đánh tan vùng mỡ thừa một cách hiệu quả. Dầu oliu đặc biệt hiệu quả với phụ nữ sau sinh.

Xem thêm:

Cuối cùng, chắc hẳn bạn đã biết dầu oliu bao nhiêu calo và dầu oliu béo không rồi đúng không? Hy vọng qua bài viết bạn đọc có thể hiểu rõ về dầu oliu và sử dụng thực phẩm này hiệu quả và sức khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *