Phong thủy cửa chính và cửa hậu là yếu tố nhận được rất nhiều sự quan tâm của gia chủ trong quá trình thiết kế, thi công nội thất của căn nhà.

Đang xem: Cửa chính và cửa hậu thông nhau

Hai cửa này nếu đặt đúng vị trí sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình và ngược lại, nếu như phạm phải điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở thì gia chủ sẽ gặp rất nhiều xui xẻo, khó khăn trong cuộc sống.

Một trong những câu hỏi được nhiều gia chủ băn khoăn nhất về phong thủy cửa chính và cửa hậu là “Cửa chính và cửa hậu thông nhau có làm sao không?”.Ở bài viết dưới đây, với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Kiến trúc-Nội thất, Đỗ Gia Door sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên một cách thỏa đáng nhất!

1. Ý nghĩa của cửa chính và cửa hậu bạn cần biết

Về mặt cảnh quan, công năng

Bên cạnh nhiệm vụ là lối đi lại của cả gia đình, cửa chính còn tác động rất lớn tới thẩm mỹ của ngôi nhà. Đây là vị trí đầu tiên thu hút ánh nhìn của khách khi tới chơi.

Vì vậy, để có thể tạo được ấn tượng tốt, cửa chính cần được gia chủ đầu tư kỹ càng về cả chất lượng cũng như vẻ đẹp thẩm mỹ bên ngoài.

Một cánh cửa khang trang và bề thế vừa giúp che chắn gió mưa, bảo vệ ngôi nhà hiệu quả, đồng thời cũng giúp kiến thiết nên vẻ đẹp hoàn mỹ, sang trọng và đẳng cấp hơn cho không gian sống.

*

Mẫu cửa chính mặt tiền 4 cánh tại Đỗ Gia Door

Còn cửa hậu, so với cửa chính cũng đóng một vai trò quan trọng không hề kém cạnh. Cửa hậu bình thường sẽ có kích thước nhỏ hơn cửa chính và vị trí thường được đặt ở cuối nhà.

Trong nhiều trường hợp, khi cửa chính đã khóa, các thành viên trong nhà có thể ra hoặc vào nhà từ cửa hậu. Cánh cửa này sẽ phát huy tác dụng tối đa khi ngôi nhà không may xảy ra hỏa hoạn. Đây sẽ là lối thoát nhanh chóng cứu sống tất cả mọi người.

*

Cửa hậu của ngôi nhà

Về mặt phong thủy

Cửa chính và cửa hậu là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong phong thủy nhà ở. Vì vậy nên vị trí đặt cửa chính và cửa hậu cần được nghiên cứu một cách chi tiết, tỉ mỉ và hợp lý.

Theo phong thủy học, cửa chính hay cửa mặt tiền là nơi đón nhận các luồng khí từ bên ngoài vào trong ngôi nhà. Cửa chính thiết kế đẹp, hợp phong thủy sẽ giúp thu hút nguồn vượng khí, từ đó mang đến may mắn, bình an và tiền tài cho cả gia đình.

Còn cửa hậu, theo phong thủy là nơi để các luồng khí xấu có thể “thoát” ra bên ngoài. Cửa hậu đóng vai trò quan trọng giúp không khí trong nhà được lưu thông một cách hài hòa, tránh sự bí bách, tù tùng cho không gian sống.

Xem thêm: Tra Từ Khối Lượng Tiếng Anh Là Gì ? Tiếng Anh Chuyên Ngành Xây Dựng Phần 2

*

Cửa trước và cửa sau thông nhau

THAM KHẢO NGAY: HƯỚNG DẪN CÁCH BỐ TRÍ CỬA NHÀ HỢP PHONG THỦY TỪ A-Z.

2.Cửa chính và cửa hậu thông nhau là TỐT hay XẤU?

Theo phong thuỷ nhà ở, cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là một điều đại kỵ bởi sẽ làm “cản trở” nguồn vượng khí đi vào nhà, làm hao tổn tài lộc hoặc tài lộc dù có vào nhưng lại trôi đi không giữ được, thường bị thất thoát một cách nặng nề.

Cũng theo phong thủy học, cửa chính và cửa hậu thông nhau được xem là “biến thể” của cấu trúc “cửa đối cửa”. Theo đó, cửa đối cửa sẽ làm cho khí vào nhà không phân bổ được đến các không gian khác trong nhà mà sẽ thoát hết ra bên ngoài.

Không chỉ gây ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn, thiết kế cửa trước và cửa sau thông nhau còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

*

Cửa chính và cửa hậu thông nhau là

ĐẠI KỴ phong thủy nhà ở cần được hóa giải

3. Cách hóa giải lỗi phong thủy cửa chính và cửa hậu thông nhau

Nếu gia đình bạn “lỡ” thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau thì dưới đây là một số cách hóa phong thủy đơn giản, dễ thực hiện mà Đỗ Gia Door muốn chia sẻ với bạn:

Treo một xâu tiền ngũ đế cổ ở cửa hậu phía cuối nhà.Treo quả cầu treo tán khí nằm ở vị trí giữa cửa chính và cửa hậu để hạn chế khí bị thất thoát ra khỏi ngôi nhà.Đặt một chậu cây cao ở chính giữa nhà để ngăn tài khí bị tuôn ra ngoài.Thiết kế rèm cửa, vách ngăn để chắn giữa 2 cửa, ngăn khí đi theo hướng thẳng và bị thoát ra khỏi nhà.

*

Đặt một chậu cây cao ở chính giữa nhà để ngăn tài khí bị tuôn ra ngoài.

Khi thực hiện một trong những cách hóa giải trên, gia chủ cần phải lưu ý một số điều sau:

Nên thực hiện khai quang đầy đủ và đúng cách, cần thực hiện xem ngày và giờ trước khi làm.Cần chọn đúng vị trí và hướng tốt để có thể mang lại những điềm tốt cho gia đình.

THAM KHẢO NGAY: CỬA CHÍNH NÊN MỞ VÀO TRONG HAY RA NGOÀI LÀ TỐT NHẤT?

Trên đây là bài viết tư vấn phong thủy cửa chính và cửa hậu; cách hóa giải cửa chính và cửa hậu thông nhau của Đỗ Gia Door. Hi vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích, giúp bạn biết được phương pháp hóa giải phù hợp nhất với gia đình mình.

Đỗ Gia Door hiện nay đang là nhà phân phối số 1 của 02 thương hiệu cửa thép vân gỗ Koffmann và cửa gỗ nhựa compossite VICOWOOD tại thị trường Việt Nam.

Xem thêm:

KHÔNG THỂ BỎ LỠ: 20+ MẪU CỬA THÉP VÂN GỖ KOFFMANN – LỰA CHỌN HOÀN HẢO CHO CỬA CHÍNH NHÀ PHỐ HIỆN ĐẠI.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *