Trong tiếng Anh có lẽ chúng ta bắt gặp việc sử dụng giới từ “to” rất nhiều. Tuy nhiên, trong mỗi trường hợp thì “to” lại mang nghĩa khác nhau đòi hỏi người nói cần nắm chắc các kiến thức về giới từ này để không bị mắc phải những nhầm lẫn không đáng có. Ngoài chức năng là giới từ thì “to” còn có một vai trò khác vô cùng quan trọng. Để biết đó là gì thì cùng Step Up tìm hiểu bài viết dưới đây về cách dùng To nhé!

1. To trong tiếng Anh có nghĩa là gì?

“To” là một trong những giới từ trong tiếng Anh phổ biến nhất. Nghĩa cơ bản của “to” trong tiếng Anh là : đến, để,..

Đang xem: To Có Nghĩa Là Gì Và Làm Sao Để Bớt Tồ? Tồ Là Gì Và Làm Sao Để Bớt Tồ

Ví dụ: 

I went from Hanoi to Hai Phong in 5 hoursTôi đi từ Hà Nội đến Hải Phòng trong vòng 5 giờ.I study hard to pass the examTôi chăm chỉ học tập để vượt qua kỳ thi.
Download Ebook Hack Não Phương Pháp – Hướng dẫn cách học tiếng Anh thực dụng, dễ dàng cho người không có năng khiếu và mất gốc. Hơn 205.350 học viên đã áp dụng thành công với lộ trình học thông minh này. 

2. Cách dùng To trong tiếng Anh

To có nghĩa cơ bản là như trên tuy nhiên trong tiếng Anh có rất nhiều trường hợp chúng ta bắt gặp” to” trong câu. Khi đó “to” có những vai trò khác nhau và nghĩa cũng hoàn toàn khác nhau.

Xem thêm:

2.1. Cách dùng To trong tiếng Anh với vai trò trong một động từ nguyên mẫu có “to”

Đầu tiên phải kể đến đó là các động từ nguyên mẫu có “to”.”to” ở đây sẽ đứng trước một động từ nguyên mẫu nhằm đảm bảo cấu trúc ngữ pháp và ngữ nghĩa cho một động từ trước nó.

Ví dụ:

He wants to buy a new car“Want + to V” : muốn làm gì. (Anh ấy muốn mua một chiếc ô tô mới)He advised me to eat lots of vegetables.

Xem thêm: Hàng Gia Công Là Gì ? Thông Tin Điều Cần Biết Về Hàng Gia Công

“ advised + sb+ to V” : khuyên ai đó làm gì(Anh ấy khuyên tôi nên ăn nhiều rau).

*
*
*
*
*
*

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *