Tại Việt Nam hiện nay, có 4 loại chứng chỉ tiếng Anh phổ biến vẫn hay được dùng nhất đó chính là: TOEIC, TOEFL, IELTS và hệ thống chứng chỉ tiếng Anh theo khung trình độ châu Âu. Về cơ bản, 3 loại chứng chỉ TOEIC, TOEFL, IELTS đã quá quen thuộc và gần như rõ ràng với hầu hết mọi người. Riêng hệ thống chứng chỉ tiếng Anh theo khung tham chiếu châu Âu, kể từ 1/2014 khi Bộ GD&ĐT ban hành khung năng lực Ngoại Ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam bắt đầu xuất hiện thêm nhiều thuật ngữ dành cho trình độ B1 (hay còn gọi là chứng chỉ tiếng anh bậc 3) bên cạnh các chứng chỉ tiếng Anh B1 truyền thống.

Đang xem: Trình Độ Ngoại Ngữ Tiếng Anh B1 Là Gì ? Có Rất Nhiều Bạn

Mục lục

1. Chứng chỉ tiếng Anh B1 là gì

Chứng chỉ tiếng Anh B1 hay bằng B1 tiếng Anh là bằng chứng nhận năng lực Anh ngữ bậc 3 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam hoặc bậc 3 khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (PET) của Cambridge English. Xếp theo trình độ tăng dần là A1 – A2 – B1 – B2 – C1 – C2 tương ứng bậc 1 – 6 khung Việt Nam. Đối với các loại khung chứng chỉ tiếng anh khác, bạn có thể tham khảo bảng quy đổi chứng chỉ tiếng anh để xem mình thuộc trình độ nào.

Vậy bằng này có mấy loại? Và làm thế nào để phân biệt được chúng cũng như xác định được mình thuộc đối tượng thi chứng chỉ nào? Cùng Edulife làm sáng tỏ vấn đề này trong bài viết dưới đây.

*

Mẫu chứng chỉ

Thi Chứng Chỉ Tiếng Anh B1 B2 – A2 ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Thái Nguyên và 12 trường Chuẩn Bộ Giáo Dục ( xem danh sách trường cuối bài viết)

Luyện Thi Cấp Tốc Chứng Chỉ Tiếng Anh A2 B1 B2 Cam Kết Đầu Ra Chất Lượng Uy Tín. Chứng Chỉ A2 B1 B2 Giành Cho Giáo viên, Cao học, Thạc Sĩ, NCS, Bác Sĩ, Công Chức Viên Chức. Giảm 50% học phí. Cam kết chất lượng đầu ra. Có hồ sơ gốc. Nhận bằng nhanh chóng

Đăng ký tư vấn ngay

2. Các loại chứng chỉ tiếng Anh B1 / bằng B1 tiếng Anh

Tùy theo đơn vị cấp bằng tiếng Anh hay đối tượng cần bằng B1 tiếng anh, chứng chỉ được phân thành nhiều loại. Có bằng B1 tiếng Anh của Bộ Giáo dục và Đào tạo dùng trong nướcChứng chỉ châu Âu (PET) của Cambridge English. Nhưng nhìn chung, có các loại cơ bản như sau: Chứng chỉ khung châu Âu, chứng chỉ cho Sinh viên, cho học viên cao học và nghiên cứu sinh, Giáo viên Tiếng Anh, Tiếng Anh bậc 3 để thi công chức…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý cùng một trình độ tiếng Anh B1, tuy nhiên với những đối tượng khác nhau, cấu trúc bài thi cũng như độ khó dễ sẽ khác nhau. Vì vậy bạn cần xác định chính xác mục đích thi để lựa chọn kỳ thi phù hợp.

2.1. Chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu

Chứng chỉ khung châu Âu/ quốc tế này hay còn biết đến với chứng chỉ PET là chứng chỉ tiếng Anh bậc 3 theo khung tham chiếu châu Âu được cấp bởi trường Đại học Cambridge Anh. Tại Việt Nam, Cambridge có nhiều đơn vị khảo thí trên cả nước. Về mặt lý thuyết, chứng chỉ này có giá trị vĩnh viễn, tuy nhiên, ở Việt Nam, hầu hết các đơn vị chỉ chấp nhận chứng chỉ có thời hạn trong 2 năm mà thôi.

Bằng B1 tiếng Anh châu Âu khá phù hợp nếu bạn có ý định du học hoặc do tỉnh thành phố tại nơi sinh sống, làm việc quy định.

~ Các dạng chứng chỉ khung Châu Âu quốc tế phổ biến hiện tại: TOEFL, TOEIC, IELTS,… các bạn có thể để lại bình luận / tin nhắn cho chúng tôi để nhận tài liệu ôn thi miễn phí.

Xem thêm: Tác Phẩm Văn Học Là Gì – Đặc Trưng Cơ Bản Của Một Tác Phẩm Văn Học

2.2. Bằng B1 tiếng Anh chuẩn Bộ Giáo Dục

Loại bằng B1 tiếng anh này đặc biệt do một số trường Đại học trong nước được Bộ GD&ĐT ủy quyền để tổ chức các kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ trong nước.

Chứng chỉ này dành cho:– Công nhân viên Nhà nước– Hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu cơ quan– Đầu vào/ra Thạc sĩ, Tiến sĩ– Bộ nội vụ, Khối nội vụ, quản lý Nhà Nước– Người thi công chức viên chức

Tính đến thời điểm hiện tại, có tất cả 14 trường đại học được cấp phép tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực ngoại ngữ bao gồm: Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại Học Hà Nội,ĐH Sư Phạm Hà Nội, ĐH Sư phạm TpHCM, ĐH Thái Nguyên… các bạn tham khảo các trường ở cuối bài viết.

~ Hiện tại chúng tôi đã và đang tổ chức các lớp ôn & thi cấp tốc bằng b1 tiếng anh của các trường được bộ cho phép, CAM KẾT ĐẦU RA CHẤT LƯỢNG với thời gian hoàn thành nhanh nhất. Học viên có nhu cầu tư vấn thi hoặc nhận tài liệu miễn phí và lịch thi chi tiết sớm nhất bằng cách nhắn tin cho chúng tôi hoặc nhận lịch thi tại đây

2.3. Chứng chỉ Tiếng Anh B1 cho sinh viên không chuyên Tiếng Anh

Một số trường đại học công lập đang chính thức áp dụng chuẩn đầu ra ngoại ngữ dành cho sinh viên. Theo đó, sinh viên hệ không chuyên sẽ cần phải có bằng B1 tiếng Anh để đủ điều kiện ra khỏi trường. Định dạng bài thi này khá giống với định dạng bài thi B1 loại 2 cho đối tượng sau đại học. Riêng đối với sinh viên Đại học Quốc Gia Hà Nội, sinh viên có thể đăng ký thi vượt B1 bên Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc Gia Hà Nội.

2.4. Chứng chỉ B1 nội bộ cho Giáo viên Tiếng Anh

Giáo viên tiếng Anh cũng cần đánh giá năng lực tiếng Anh theo đề án ngoại ngữ quốc gia 2020. Chứng chỉ này cũng do các trường Đại học trong nước được Bộ cho phép tổ chức. Định dạng bài thi này không giống với định dạng bài thi loại 2.

3. Hai dạng đề thi chứng chỉ tiếng Anh B1 của Bộ Giáo Dục

3.1. Đề thi chứng chỉ tiếng Anh B1 sau đại học

Áp dụng cho đối tượng thạc sĩ, NCS, sinh viên (theo thông tư 05 /2012/TT- BGDĐT)… Đối với dạng đề thi này, bạn cần đạt 50/100 và các bài thi không dưới 30%. để vượt qua trình độ B1. Bài thi tiếng Anh B1 sau đại học hiện còn trường Đại học Ngoại Ngữ – ĐHQGHN, Đại học Hà Nội, Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế, Đại học Vinh, Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thi. Ngoài ra, một số đơn vị tự tổ chức kỳ thi tiếng Anh nội bộ tại trường cũng áp dụng đề thi này.

Xem thêm:

3.2. Đề thi tiếng Anh VSTEP ~ dạng đề này đang được áp dụng hiện tại

Áp dụng cho mọi đối tượng cần chứng chỉ tiếng Anh A2, B1, B2, C1 theo quyết định 729/QĐ-BGDĐ. Bài thi tính trên thang điểm 10 đối với mỗi kĩ năng, điểm trung bình của bốn kĩ năng được dùng quy ra trình độ và không tính điểm liệt của kỹ năng nào. Đối với dạng đề thi này, dù tham gia kỳ thi tiếng anh bậc 3, nhưng nếu đạt điểm cao hơn, bạn vẫn được cấp chứng chỉ tiếng Anh B2, C1,…

4. Thi chứng chỉ tiếng Anh B1 ở đâu?

Hiện tại bạn có thể thi chứng chỉ tiếng anh B1 tại 1 trong 15 trường sau (được Bộ Giáo Dục công nhận):

Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà NộiTrường Đại học Ngoại ngữ – Đại học HuếTrường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Đà NẵngTrường Đại học Hà NộiTrường Đại học Thái NguyênTrường Đại học Cần ThơTrường Đại học Sư phạm Hà NộiTrường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí MinhTrường Đại học VinhHọc viện An ninh nhân dânTrường Đại học Ngân hàng TP.HCMTrường Đại học Sài GònTrường Đại học Trà VinhTrường Đại học Văn LangTrường Đại Học Quy Nhơn

Để đơn giản thủ tục cũng như thi dễ dàng, bạn có thể đăng ký thi chứng chỉ tiếng anh qua Edulife – đơn vị liên kết với các trường được phép của bộ giáo dục.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *