Với những ai đang kinh doanh thì tỷ suất lợi nhuận là một chỉ số không thể không biết. Việc nắm bắt được chỉ số này giúp ích rất nhiều trong việc tạo nên lợi nhuận ròng tốt hơn. Từ đó phát triển doanh nghiệp theo những hướng đi có lợi nhất.

Đang xem: Tỷ suất lợi nhuận là gì

Tỷ suất lợi nhuận là gì?

Tỷ suất lợi nhuận (ROS) là tỷ số giữa mức lợi nhuận nhận được với tổng số vốn cố định và vốn lưu động được sử dụng trong cùng một kỳ. Với chỉ số này thì càng cao thì biểu hiện cho việc kinh doanh tốt và đang đem lại nhiều lợi nhuận. Còn ngược lại thì biểu hiện cho việc kinh doanh ì ạch, kém phát triển hoặc đang thua lỗ.

*
*
*
*

Mặt khác thì các nhà đầu tư có thể nhìn vào và đánh giá doanh nghiệp hoạt động ra sao. Khi mà tỷ suất lợi nhuận dương thì biểu hiện hoạt động kinh doanh đang có lãi. Còn ngược lại thì đang thua lỗ. Vậy từ đó nhà đầu tư sẽ có cái nhìn chi tiết và ra quyết định đầu tư hiệu quả hơn.

Xem thêm: Gothic Là Gì? Kiến Trúc Gothic Là Gì Nghệ Thuật Kiến Trúc Đỉnh Cao Châu Âu

Nâng cao tỷ suất lợi nhuận làm thế nào?

Việc doanh thu về càng cao thì không đồng nghĩa với lợi nhuận cao. Hoặc chi phí cao sẽ giúp nâng cao doanh số hoặc lợi nhuận. Nên tỷ suất lợi nhuận là một giải pháp để đánh giá khách quan hơn về tình hình hoạt động của doanh nghiệp.

Bạn có thể nâng cao tỷ suất lợi nhuận bằng cách nâng cao doanh trong khi vẫn giữ chi phí thấp, hoặc là hạ thấp chi phí nếu vẫn giữ nguyên doanh thu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao lợi nhuận hơn.

Xem thêm:

Như vậy là bài viết đã chia sẻ qua về tỷ suất lợi nhuận hiện nay. Cũng như cách giúp cho doanh nghiệp của bạn tối ưu chi phí để nâng cao lợi nhuận. Ngoài ra còn có thể dễ dàng để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *