Giáo dục giới tính là gì? Là một trong những vấn đề được khá nhiều đối tượng quan tâm đến, đặc biệt là những đối tượng mới lớn hay là sinh viên. Thông tin bài viết dưới đây các chuyên gia sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho mọi người về thắc mắc trên.

Đang xem: Giáo dục giới tính là gì

Giáo dục giới tính là gì?

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ N.T.H – Giảng viên trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cho biết: Quá trình giáo dục giới tính đồng nghĩa với việc cung cấp những thông tin về sự phát triển trong cơ thể, giới tính, tình dục hay những mối quan hệ, xây dựng những kỹ năng giúp các bạn trẻ có thể giao tiếp và đưa ra những quyết định liên quan đến sức khỏe hay quan hệ tình dục.

*

Giáo dục giới tính là gì?

Việc giáo dục giới tính rất cần thiết đối với những đối tượng mới lớn. Bởi vậy, trong trường học các thầy cô cần sớm lên kế hoạch tổ chức những buổi ngoại khóa, hay có thể giáo dục lồng ghép giúp các em học sinh sớm nhận thức được về tuổi dậy thì các mối quan hệ, phòng chống bạo lực tình dục,…

Tầm quan trọng khi giáo dục giới tính cho học sinh, sinh viên

Tiến hành giáo dục giới tính cho các học sinh, sinh viên trở thành một vấn đề cấp thiết mà mỗi trường học cần phải làm. Giáo dục giới tính cho học sinh, sinh viên mang một tầm quan trọng lớn:

*

Tầm quan trọng khi giáo dục giới tính cho học sinh, sinh viên

– Tránh được những hậu quả không như mong muốn: Theo thống kê tại Việt Nam mỗi năm có khoảng 70.000 ca phá thai ở lứa tuổi vị thành niên và thanh niên chưa có gia đình. Bởi vậy, việc cung cấp những kiến thức giáo dục liên quan đến giới tình về sức khỏe sinh sản và những biện pháp về tránh thai là điều rất cần thiết.

– Giúp các đối tượng học sinh, sinh viên lựa chọn được mối quan lành mạnh: việc duy trì được những mối quan hệ lành mạnh xuất phát từ những kỹ năng chứ không một ai dạy cho các bạn trẻ. Những vấn đề như về cách giao tiếp tích cực, giải quyết được những mâu thuẫn, tìm hiểu và ý thức được những mối quan hệ tình dục an toàn,… Những đối tượng học sinh; sinh viên khi thiếu sót một trong những kỹ năng trên sẽ dẫn đến những mối quan hệ không lành mạnh.

Xem thêm: Tổ Chức Công Tác Tổ Chức Là Gì ? Tổng Quan Về Công Tác Tổ Chức Bộ Máy Quản Lý

– Giảm thiểu về độ tuổi quan hệ tình dục lần đầu: những bài học, những buổi ngoại khóa về giáo dục sức khỏe giới tính giúp các em học sinh; sinh viên có thể nhận thức rằng không quan hệ là cách mang lại 100% hiệu quả trong việc ngừa thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, những căn bệnh lây lan và HIV có thể lây truyền sang con đường tình dục. Qua những buổi học và trao đổi qua lại sẽ giúp cho các em nhận thức đúng đắn được những vấn đề trên.

– Nhận thức được giá trị của bản thân: thông qua các hoạt động giáo dục giới tính giúp các em có thể dễ dàng nhận thức về những thông tin cơ bản về quá trình phát triển ở tuổi dậy thì, đồng thời đưa ra những quyết định về việc nên và không nên làm việc gì, biết từ chối những mối quan hệ không tốt trong xã hội.

Xem thêm: Con Nhím Tiếng Anh Là Gì ?

Trên đây là những thông tin giúp mọi người có thể hiểu được về vấn đề: Giáo dục giới tính là gì? Và giúp cho học sinh, sinh viên nhận thức đúng đắn về những mối quan hệ trong xã hội.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *