Bạn đang xemHome Đàn ông phải NGHÈO KHỔ ít nhất một lần, mới biết đâu là người phụ nữ YÊU THƯƠNG anh ta nhất.

Đang xem: Qu_ B O Ok 2018 Bằng Tiếng Việt: The Evolution Of

*

“Lúc hoạn nạn mới biết chân tình”, cuộc đời hay tình yêu cũng không tránh khỏi quy luật này. Khi khó khăn, bế tắc nhất chính là lúc chúng ta biết được đâu là bạn, đâu là người yêu thương mình nhất.

Con người chỉ có khốn đốn một lần, mới biết ai là người thực sự quan tâm đến mình. Làm bạn, không phải bạn có tiền tôi mới đi theo. Trân trọng, không phải bạn đẹp tôi mới chú ý. Thứ mà thời gian lưu lại, vốn không phải tiền tài, không phải nhan sắc, mà chính là sự chân thành.

Đàn ông chỉ có nghèo một lần, mới biết đâu là người phụ nữ yêu thương anh ta nhất. Phụ nữ chỉ có xấu xí một lần, mới biết đâu là người đàn ông sẽ không rời bỏ cô ấy.

*

Biết lòng phụ nữ lúc nghèo khó, tỏ lòng đàn ông khi giàu sang! Cách tốt nhất để biết người phụ nữ mình yêu đối xử với mình có chân thành hay không chính là thử một lần nghèo khó. Đàn bà bị thử thách khi người đàn ông của họ không có gì trong tay.Phụ nữ Việt Nam lại thường hay chịu thương, chịu khó sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì người mình yêu. Chả thế mà có nhiều chị em sẵn sàng “nuôi báo cô” người yêu trước khi người đàn ông đó ổn định sự nghiệp và thành công. Tình yêu nghèo khó luôn bền chặt, khăng khít, keo sơn dù bao khó khăn nhưng chị em vẫn quyết không buông tay người đàn ông của mình.

Quãng thời gian nghèo khó chính là thời điểm tốt nhất để thử lòng “son” của bạn gái, thử niềm tin của người mình yêu đối với một người đàn ông chưa thành đạt. Cũng chỉ có cùng nhau trải qua quãng thời gian nghèo khó nhất hoặc khó khăn nhất, thì người đàn ông mới tin tưởng được rằng mình đã chọn đúng người phụ nữ để ở bên đời mình.

Đàn ông có thể nghèo khó vì gia đình không có điều kiện hay giả nghèo để thử lòng bạn gái.

*

Nhưng nếu đã quyết mang lại hạnh phúc cho người phụ nữ đã chịu hi sinh, vất vả vì mình, thì đàn ông bản lĩnh cần phải có quyết tâm để thay đổi số phận, làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình. Nói chung, đàn ông có thể tạm nghèo về vật chất nhưng nhất định không được nghèo về ý chí và nghị lực trong cuộc sống, sự nghiệp sau này.

*

” data-image-title=”Hiện tượng đầu thai liệu có thật không?” data-image-description=”tái sinh.

Người Tây Tạng có một cách tìm kiếm, kiểm tra, và xác định được sự đầu thai của những thánh nhân đắc đạo. Sau đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn câu chuyện tái sinh của hai thánh nhân người Tây Tạng .

Năm 1933, những dấu hiệu cho thấy nơi đầu thai của Ngài trong tương lai đã xuất hiện: đầu Ngài quay về hướng đông bắc, một cây nấm lạ mọc trên cây cột ở phía đông bắc – nơi có mộ Ngài, cầu vồng và những đám mây có hình dạng kỳ lạ xuất hiện ở bầu trời phía đông bắc của thủ đô Lhasa, Tây Tạng.

Một tu sĩ khi ấy là quan nhiếp chính của Tây Tạng đã đi đến Lhamo Latso, một hồ nước trên núi, nơi người ta thường nhìn thấy những điều lạ kỳ. Ông nhìn thấy ba ký tự trong tiếng Tây Tạng là A, KA, MA, cùng một khung cảnh xuất hiện trên mặt hồ. Khung cảnh ấy bao gồm một ngôi chùa ba tầng, có mái bằng vàng và ngọc bích, nằm trên một ngọn đồi. Ngoài ra, có một con đường dẫn đến một ngôi nhà được lát ngói màu ngọc lam viền quanh mái. Một con chó nâu đốm trắng đứng ở trong sân của ngôi nhà.

Sau đó, một đội tìm kiếm cải trang thành những nhà buôn được cử đến Amdo ở đông bắc Tây Tạng. Tại Tây Tạng, khách bộ hành thường xin trú chân qua đêm ở nhà người dân địa phương. Khi đội tìm kiếm đi đến gần một ngôi nhà, một con chó nâu đốm trắng đang đứng trong sân sủa to.

Họ để ý thấy rằng ngôi nhà này giống như ngôi nhà mà quan nhiếp chính đã mô tả. Không những thế, vị trí của ngôi làng cũng tương ứng với các ký tự xuất hiện trên mặt hồ: nó ở Amado, gần Kumbum, còn ngôi chùa của địa phương có tên là Karma (KA và MA) Shartsong Hermitage .

Khi người dẫn đầu đội tìm kiếm, cải trang làm người hầu, đi vào nhà bếp, một cậu bé trèo lên ngồi vào lòng ông. Cậu bé nghịch chuỗi tràng hạt quanh cổ ông và nói rằng mình là trụ trì của chùa Sera. Cậu bé còn nhận ra vị quan đang đóng giả là nhà buôn và nói chuyện với mọi người ở đấy bằng tiếng Lhasa mà Đức Đạt Lai Lạt Ma quá cố từng sử dụng. Gia đình của cậu bé cũng như người dân Amado không hề biết thứ tiếng này.

Sau đó, cậu bé còn nhận dạng đúng cây gậy, những dụng cụ tế lễ cùng mắt kiếng của Đức Đạt Lai Lạt Ma quá cố dù chúng được đặt cùng những thứ tương tự khác. Bằng cách này, đứa trẻ đã được công nhận là Đức Đạt Lai Lạt Ma đời thứ 14, nhà lãnh đạo tôn giáo và chính trị của Tây Tạng ngày nay.

Xem thêm: Trang Báo Lỗi 404 Là Lỗi Gì Và Cách Giải Quyết? 404 Not Found

Câu chuyện của đại sư Zopa cũng không kém phần kỳ lạ. Trong một hang động của khu vực hẻo lánh ở Solokumbu, Nepal, Lawudo Lama Kunzang Yeshe đã chăm chỉ tu luyện ẩn dật suốt hơn 20 năm.

Những người dân ở làng bên cạnh đã nhờ ông dạy dỗ con cái mình, và ông hứa sẽ xây một ngôi trường cho thanh thiếu niên ở đấy trong tương lai. Tuy nhiên, ông tiếp tục tu hành ẩn dật và qua đời trong lúc đang hành thiền vào khoảng năm 1945.

Năm 1946, một đứa trẻ chào đời ở Thami, một ngôi làng nằm phía bên kia của dòng sông hẹp và dốc đứng bắt nguồn từ Lawudo. Khi mới chập chững biết đi, đứa trẻ luôn đi về hướng Lawudo. Người chị phải chạy theo sau đứa trẻ để bế nó về nhà trước khi nó đi quá xa hay bị té trên đường. Đến khi biết nói, đứa trẻ nói với mọi người: “Ta là Lawudo Lama và ta muốn quay về hang động của mình.”

Sau này, đứa trẻ ấy được xác nhận là hiện thân của Lawudo Lama và trở thành đại sư Zopa. Một trong những việc làm đầu tiên của đại sư Zopa là xây dựng một trường học ở thung lũng Kathmandu dành riêng cho thanh thiếu niên của vùng Solokumbu.

Dù bận rộn với các đệ tử và thường xuyên đi đến những nước phương Tây để giảng dạy, đại sư Zopa vẫn mang phong thái của một bậc thầy thiền tự miền núi. “Sư phụ luôn mang theo hang động của mình khi đi đây đi đó”, chúng tôi thường nói đùa với nhau như thế, vì ông chỉ ngủ mỗi một tiếng vào ban đêm, và dễ dàng rơi vào hoặc thoát ra khỏi trạng thái nhập thiền khi chúng tôi nói chuyện với ông.

Không chỉ những bậc thầy tâm linh mới nhớ lại được kiếp trước của mình. Rất nhiều đứa trẻ bình thường cũng có khả năng này. Francis Story đã nghiên cứu về những trường hợp như thế này. Ông đã viết về chúng trong cuốn sách mang tên Học thuyết và kinh nghiệm của hiện tượng tái sinh.

Ví dụ, năm 1964, tại Bareilly, Ấn Độ, cậu bé Sunil Dutt, khi ấy mới bốn tuổi, đã kể với cha mẹ rằng mình là Seth Krishna, chủ nhân của một ngôi trường ở Budaun, Ấn Độ. Cha mẹ đã đem Sunil đến đó, ngay lập tức, cậu bé nhận ra ngôi trường cũng như mọi lối đi của nó.

Cậu đi thẳng đến phòng hiệu trưởng và vô cùng ngạc nhiên khi thấy một người lạ mặt ở đó. Thật ra, vị hiệu trưởng do Seth Krishna chỉ định đã được thay thế. Sunil còn nói rằng tấm bảng có viết tên mình ở mặt tiền ngôi trường đã không còn ở đó nữa và chỉ rõ vị trí của nó trước đây.

Khi đến xưởng lọc dầu của nhà Shri Krishna, Sunil gọi đúng tên tục của một người giúp việc già, nhận ra chị gái cùng anh rể của Krishna. Không những thế, cậu bé còn nhận ra Seth Krishna trong bức ảnh mà ông chụp chung với nhiều người khác. Cuộc gặp gỡ của cậu với người vợ góa của Seth Krishna đã khiến nhiều người cảm động. Cậu bé đã hỏi bà về một vật thiêng liêng của gia đình và nhận ra chiếc tủ đựng quần áo trước đây của mình.

Rất nhiều trường hợp tương tự khác cũng được Francis Story kiểm chứng và xác nhận. Tiến sỹ lan Stevenson cũng từng nghiên cứu về những hiện tượng này và viết chúng trong cuốn sách 20 trường hợp đầu thai.

Một ví dụ điển hình khác đã được nhắc đến trong một chương trình mang tên: “Đầu thai” của đài truyền hình Úc. Trong trạng thái bị thôi miên, Helen Pickering, người chưa bao giờ ra khỏi nước úc, đã nhớ lại mình là bác sỹ James Burns của Scotland vào đầu thế kỷ 19. Cô còn vẽ hình trường đại học y khoa mà ông từng theo học.

Sau đó, Helen cùng với đội nghiên cứu và hai nhân chứng khác đã đi đến thị trấn mà cô nhớ là mình đã từng sống. Theo hồ sơ của thị trấn này, bác sỹ James Burns đã từng sống ở đấy vào khoảng thời gian mà cô khẳng định. Cô cũng nhận ra được vị trí của quán rượu cũ, nhưng nói rằng nó đã khác nhiều so với trước đây. Sư thật là nó đã được tu sửa lại .

Các nhà nghiên cứu bịt mắt Helen lại và chở cô đến thành phố Aberdeen, nơi có trường đại học y khoa mà bác sỹ James Burns từng theo học. Khi tấm vải bịt mắt được tháo ra, Helen định hướng vị trí của mình, rồi nhanh chóng dẫn mọi người đến thẳng trường đại học y khoa. Trên đường đi, cô đã nói cho mọi người biết trụ sở hải quân cũ ở đâu. Khi các nhà nghiên cứu kiểm tra hồ sơ của địa phương, điều này đã được chứng thực.

Khi bước vào trường cao đẳng y khoa, Helen có một cảm giác rất kỳ lạ – đó chắc chắn là một trải nghiệm đầy cảm xúc. Cô dẫn mọi người tham quan quanh trường. Có lúc, cô còn nhận xét rằng ngôi trường đã thay đổi nhiều so với thời của bác sỹ James Burns.

Khi mọi người tham khảo ý kiến của một nhà sử học địa phương, ông cũng xác nhận điều này. Nhà sử học hỏi Helen một vài câu hỏi về ngôi trường cũng như sơ đồ của nó cách đây khoảng 1,5 thế kỷ và các câu trả lời của cô hoàn toàn chính xác.

Xem thêm: Nút Tùy Chọn Tiếng Anh Là Gì ? Nghĩa Của Từ Tuỳ Chọn Trong Tiếng Việt

Cả các nhân chứng lẫn nhà sử học đều là những người không hề tin vào hiện tượng tái sinh, nhưng họ đều sửng sốt và không có cách giải thích nào khác về trường hợp của Helen Pickering ngoài việc sử dụng thuyết đầu thai.

” data-medium-file=”” data-large-file=”” class=”aligncenter wp-image-5903 size-full” alt=”” data-src=”https://cdn.honamphoto.com/wp-content/uploads/2018/07/1e-28.jpg”/>

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *