Cải thiện khả năng xử lý đồ họa của Card màn hình với các thiết lập nâng cao trong NVIDIA Control Panel ! (Phần 2)

Xin chào các bạn, hôm nay nhóm tụi mình xin tiếp tục với Series tìm hiểu về các thiết lập nâng cao của NVIDIA Control Panel. Nếu các bạn chưa xem phần 1, các bạn có thể xem ở link bên dưới nha:

 Bạn có thể đọc lại phần 1 tại đây: Tối ưu khả năng xử lý đồ họa của Card màn hình Nvidia – Phần 1

Ok, giờ thì tiếp tục nào !

6. OpenGL rendering GPU

Đây là một tùy chỉnh hỗ trợ xử lý đồ họa cho GPU của máy tính bằng tiêu chuẩn OpenGL.

Đang xem: Maximum pre-rendered frames là gì

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Tiêu Chuẩn Euro 4 Là Gì ? Tiêu Chuẩn Khí Thải Euro Tại Việt Nam

Còn OpenGL cụ thể như thế nào thì mình sẽ có một bài viết sau này để phân tích rõ hơn cho bạn hiểu, bạn nhớ đón xem nhé !

Còn ở đây, các bạn Set cho mình ở lựa chọn GPU (Card màn hình) của các bạn.

*
*
*
*
*

11. Triple buffering / Vertical sync

Vertical sync (V-sync) : Đồng bộ hóa mức khung hình trên giây (FPS) trong Game ở mức ổn định, bạn có thể tắt nó để card không bị kiềm FPS và chạy hết khả năng tuy nhiên nếu hoạt động ở chế độ V-sync lâu dài có thể gây ảnh hưởng đến tuổi thọ GPU hoặc có thể gây tình trạng xé hình.

Xem thêm:

Triple Buffering : Được thiết kế để làm việc song song với V-sync, có tác dụng làm mịn khung hình, đồng thời ngăn chặn việc Drop khung hình xuống dưới 1 nửa, các bạn thể set lên ON khi V-Sync bạn cũng set ON. Combo này sẽ ổn định khung hình cực tốt đấy !

12. Virtual Reality pre-rendered frames

À chắc các bạn còn nhớ tính năng Maximum Pre-Rendered Frames ở phần trước chứ ? Ừm cái này nó y chang luôn nhưng dành cho thiết bị VR.

Vậy là xong rồi đó

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *